Truyện ngắn đã trở thành một thể loại truyện tiêu biểu trong văn học của Việt Nam. Hãy cùng trả lời những câu hỏi Phiếu học tập Câu chuyện và điểm nhìn trong truyện kể nhé!

Phiếu học tập Câu chuyện và điểm nhìn trong truyện kể

Trả lời Phiếu học tập Câu chuyện và điểm nhìn trong truyện kể

Truyện ngắn hiện đại: Truyện ngắn hiện đại là một thể loại truyện xuất hiện khá muộn so với những thể loại khác thể hiện được những suy nghĩ, những tư duy, những góc nhìn mới về cuộc sống xung quanh và có cái tôi cá nhân trong đó. Qua đó thể hiện được cái nhìn của tác giả về một vấn đề trong cuộc sống.

+ Câu chuyện và truyện kể: Những câu chuyện được nhắc tới trong truyện ngắn hiện đại thường là những câu chuyện mang tính thời sự, những câu chuyện bàn về lối sống của con người hay những câu chuyện khuyên răn con người về một lối sống tốt đẹp hơn. Qua đó, tác giả cũng nhắn nhủ những bài học, những triết lí cuộc sống hay về cách đối xử giữa con người với con người.

+ Điểm nhìn trong truyện kể: Điểm nhìn trong truyện ngắn hiện đại thường được sử dụng ở ngôi thứ ba. Người kể chuyện thường giấu mình đi, để có thể có cái nhìn đa chiều, dễ dàng quan sát những đối tượng, sự vật cũng như không gian xung quanh để bộc lộ những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân.

+ Lời trong truyện kể: Lời trong truyện ngắn hiện đại thường được sử dụng ngôn ngữ bình dị, mộc mạc, gần gũi với cuộc sống đời thường. Thế nhưng, qua đó tác giả ngầm gửi gắm cho độc giả về những bài học, những triết lí cuộc sống một cách nhẹ nhàng và gần gũi.

Ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết: Đây là hai ngôn ngữ giao tiếp được con người sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, ngôn ngữ nói được sử dụng bằng âm thanh và được dùng trực tiếp trong cuộc sống hằng ngày, còn ngôn ngữ viết được thể hiện qua hình ảnh, kí hiệu thường được dùng trong các loại văn bản.

By ngocnhu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *