Dàn ý

I. Mở bài :

– Dẫn dắt vấn đề nghị luận

II Thân bài: 

Giải thích

– Khái niệm về tuổi trẻ

1. Hành động là cách thể hiện ý chí và quyết tâm.
– Hành động là cách biến ước mơ thành hiện thực

– Không chỉ nói mà còn phải làm

– Chứng minh sự quyết tâm và kiên nhẫn

2. Hành động xây dựng kĩ năng và kinh nghiệm.

– Thực hành giúp tích lũy kinh nghiệm và học hỏi

– Hình thành kĩ năng qua việc thực hiện hành động

3. Hành động tạo ra cơ hội và thành công

– Không có hành động không có cơ hội

– Cơ hội đến với những người dám thử và hành động

4. Lựa chọn của bạn

– Hành động hay không hành động?

– Tự quyết định và hành động để đến gần với tương lai của bạn

5. Mở rộng vấn đề

– Đôi khi chúng ta lầm đường lỡ bước những đó là tuổi trẻ tuổi có sai mới có thể vực dậy tốt hơn

– Phê phán những người trẻ không tiếng về phía trước, không hành động mà muốn nhận lại trái ngọt

III. Kết bài:

– Khẳng định lại vấn đề

– Thành công không đến từ việc nói mà đến từ hành động

Phân tích ý nghĩa của hành động tuổi trẻ

Michael Jordan đã từng nói: “Tôi đã thất bại thật nhiều thật nhiều lần trong cuộc đời mình. Và đó cũng là động lực để cho tôi trở nên thành công như bây giờ”. Thật vậy, chúng ta những con người của tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, phải luôn cố gắng nỗ lực mỗi ngày để giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi người, vậy tuổi trẻ chúng ta phải hành động cống hiến hết mình. Khi bạn hiểu được câu nói “Muốn thành công trong cuộc sống con người cần phải hành động. Thực hiện hay không đó là lựa chọn của bạn” thì bạn đã chiến thắng 60% trong bản thân bạn.

Vậy tuổi trẻ là gì?Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Đó là khoảng ranh giới giữa sự ngây thơ, trong sáng với sự chín chắn và già dặn trong hành vi, thái độ và cách suy nghĩ. Tuổi trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết, tự tin, năng động, luôn say mê học hỏi để tìm đến những chân lí, những lí tưởng sống mới, những chân trời của mơ ước. Để thành công, hành động là yếu tố quyết định.

Ở độ tuổi đẹp nhất của đời người chúng ta nên biết tận dụng nó bằng cách hành động, đó cũng là cách để thể hiện ý chí và quyết tâm của bản thân. Hành động không chỉ biến ước mơ thành hiện thực nó còn giúp ta có những tích lũy kinh nghiệm trên chặng đường dài phía trước. Ước mơ của những người trẻ như chúng ta không hề nhỏ, vì vậy hành động không chỉ nói mà còn phải làm. Tuổi trẻ là thời kì đầy năng lượng và sự sáng tạo, hãy hành động thể để hiện bản thân chứng minh sự quyết tâm và kiên nhẫn của bản thân. Thực hành nhiều giúp chúng ta có thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm, học hỏi được nhiều điều từ những người đi trước từ những sai lầm đã mắc phải. Từ đó chúng ta hình thành kĩ năng qua việc thực hiện các thao tác hành động.Hành động tạo ra cơ hội và thành công, khi sức trẻ đang bùng cháy trong ta thì tại sao chúng ta không thử, không dấn thân để gặt hái thành quả mà chúng ta chưa bao giờ dám nghĩ tới. Cơ hội đến từ đâu?

Từ hành động, không có hành động không có cơ hội. Thành công chỉ đền với những người dám hành động và con đường đi đến thành công không đến từ ý nghĩa mà đến từ việc thực hiện nó.

Vậy hành động hay không hành động là phụ thuộc vào lựa chọn của bản thân mình. Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Hoa hậu Hòa Bình năm 2021, với năng lượng bền bỉ của tuổi trẻ, cô gái ấy đã không ngừng nỗ lực cố gắng học hỏi trau dồi kĩ năng kinh nghiệm để gặt hái thành quả có được như ngày hôm nay. Quyết định nằm ở bản thân mỗi người, hành động ngay bây giờ chúng ta sẽ có cả một tương lai tươi sáng đang chờ đón ta ở phía trước.

Hành động để đạt được thành công là điều vô cùng đúng đắn, nhưng không phải hành động bất chấp thủ đoạn để đạt được điều mình mong muốn, cái mà bạn gọi là thành công. Ngoài ra, lên án phê phán một số lớp trẻ hiện nay thấy khó bỏ cuộc, trì trệ thụ động dựa dẫm vào người khác để đạt được thành công. Là thế hệ trẻ tương lai của đất nước, điều đầu tiên chúng ta phải làm là học giỏi, không ngừng hành động và rèn luyện đạo đức và quan trọng nhất là trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể tới con đường dẫn đến thành công một cách dễ dàng nhất.

Hãy tốt hơn mỗi ngày, hành động nhiều hơn mỗi ngày để thấy được chúng ta cần phải học hỏi nhiều điều từ cuộc sống. “Con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”, vì vậy hãy hành động ngay hôm nay.

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *