Đề bài: Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa hai dòng chú thích dưới bức ảnh được nhắc tới ở đoạn trích trong Phép màu nhiệm của đời.

Hai dòng chú thích đó là:

– Bức ảnh thứ nhất: “Sự yếu đuối của con người và sức mạnh của thiên nhiên”

– Bức ảnh thứ hai: “Sự yếu đuối của thiên nhiên và sức mạnh của con người”

Ý nghĩa hai dòng chú thích dưới bức ảnh được nhắc tới ở đoạn trích trong Phép màu nhiệm của đời

Đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về ý kiến về ý nghĩa hai dòng chú thích dưới bức ảnh có thể được triển khai theo hướng:

– Dòng chú thích thứ nhất: “Sự yếu đuối của con người và sức mạnh của thiên nhiên” là lời đánh giá mối quan hệ giữa những thành quả khoa học và sức lực của con người so với sức mạnh tự nhiên. Dòng chú thích thứ hai  “Sự yếu đuối của thiên nhiên và sức mạnh của con người” là lời đánh giá thái độ ứng xử của con người trước những sức mạnh đe dọa khủng khiếp của thiên nhiên.

– Hai dòng chú thích không mâu thuẫn mà tạo nên một đối sánh mang ý nghĩa triết lí thú vị; là quan niệm nhân văn về con người, tự hào về sự lớn lao của con người (nhờ có trái tim).

Suy nghĩ về hai dòng chú thích dưới bức ảnh được nhắc tới ở đoạn trích trong Phép màu nhiệm của đời

Hai dòng chú thích dưới hai bức ảnh minh hoạ trong đoạn trích thể hiện sự đan xen giữa sức mạnh của con người và thiên nhiên. Trái ngược với dòng chữ dưới bức ảnh thứ nhất, mà nhấn mạnh sức mạnh tự nhiên và sự yếu đuối của con người khi đối diện với nó, dòng chữ dưới bức ảnh thứ hai lại tôn vinh sức mạnh của con người trong hành động nhân ái và hy sinh. Ý nghĩa của chúng là nhấn mạnh sự quan trọng của tình yêu, lòng nhân ái và sự hy sinh trong cuộc sống, là những phẩm chất thực sự định hình và làm nên vẻ đẹp và giá trị của con người. Điều này thể hiện rằng, dù có tiến bộ trong khoa học và công nghệ, thì sức mạnh thực sự của con người không chỉ nằm trong việc đối phó với thiên nhiên mà còn trong khả năng yêu thương và chia sẻ với nhau, điều mà Mahatma Gandhi cũng đã nhấn mạnh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *