Kể lại một chuyến tham quan di tích lịch sử ở tỉnh Nghệ An

Kì quan du lịch của Việt Nam không chỉ được thể hiện qua những vẻ đẹp hoa mỹ mà tráng lệ, đặc biệt còn được thể hiện qua những di tích những dấu ấn của thời cha ông ta. Vậy để biết thêm về vẻ đẹp đó hãy cùng viết bài văn kể lại một chuyến tham quan di tích lịch sử ở tỉnh Nghệ An.

Dàn ý kể lại một chuyến tham quan di tích lịch sử ở Nghệ An

Mở bài:

- Giới thiệu di tích lịch sử Nghệ An

- Lí do đến thăm (Ai tổ chức? Dịp nào? Tại sao đến: Để tham quan di tích, học tập thực tế tìm hiểu thêm về văn hóa, tìm hiểu về Làng Sen quê Bác, Tìm hiểu về khu mộ bà Hoàng Thị Loan, di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu,...)

- Để lại ấn tượng sâu sắc khi khơi gợi lại hình ảnh Bác và những di tích liên quan đến Bác

Thân bài:

- Miêu tả khái quát:

+ Kể về những kế hoạch bàn với bạn bè ở lớp (nhiệm vụ của từng cá nhân, giờ giấc hành trình)

+ Kể chuyến đi trên con đường quanh quanh của xứ Nghệ, khung cảnh non xanh nước biếc được ví như bức tranh họa đồ

+ Tâm trạng khi từ xa thấp thoáng nhìn thấy căn nhà đơn sơ giản dị của Bác

+ Tâm trạng khi thấy người dân Nghệ An xây khu mộ để tưởng nhớ công ơn sinh thành dưỡng giục của bà Hoàng Thị Loan đối với Bác Hồ

+ Kể trình tự các nơi được đến thăm (làng Sen quê Bác, khu mộ bà Hoàng Thị Loan, di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu)

+ Kể những thứ mà hướng dẫn viên làm (thuyết minh, hướng dẫn di chuyển, đặt câu hỏi,...)

+ Kể những hoạt động tìm hiểu lịch sử (trò chơi, giải đáp, những thước phim, những bức hình, những ghi chép trong quá trình tham quan...)

+ Tâm trạng của em sau khi đến điểm cuối của hành trình.

Kết bài:

Nêu cảm nhận, tâm trạng và rút ra bài học sau chuyến đi tham quan di tích lịch sử Nghệ An

Kể lại một chuyến tham quan di tích lịch sử ở tỉnh Nghệ An

Bài văn kể lại một chuyến tham quan di tích lịch sử ở tỉnh Nghệ An

“Đường vô sứ Nghệ quanh quanh

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”

Câu thơ trên như lời mời gọi ân ái của xứ Nghệ đến du khách thập phương vậy! Làm ai nỡ lòng nào khi không đến thăm, đường xứ Nghệ như thử thách con người, nước nơi đây hiền hòa mà kì vĩ. Bởi vậy đó là lí do di tích lịch sử ở Nghệ An nói riêng, du lịch Nghệ An nói chung được coi là địa điểm hút khách du lịch nhất theo thống kê. Bạn có thể đam mê du lịch, bạn có thể là một con người muốn trải nghiệm nhưng lịch sử nước nhà là là yếu tố tiên quyết bạn cần trải nghiệm. Vì thế chuyến học tập thực tế cho nhà trường tổ chức tham quan đến di tích lịch sử Nghệ An được coi là chuyến đi học bổ ích nhất đối với tôi.

Là một người con của mảnh đất miền Trung hữu tình, có lẽ thiên nhiên nơi đây đã quá đỗi quen thuộc với bản thân tôi. Được biết nhà trường tổ chức chuyến đi đến với xứ Nghệ, nơi mà bản thân hằng mong ước được ghé thăm tôi đã vô cùng hào hứng và đặt nhiều kì vọng trước khi đặt chân mảnh đất này. Bởi hành trình đến với xứ Nghệ quá đỗi đặc biệt, tôi dường như đã thức thâu đêm đó, tôi đã tưởng tượng những viễn cảnh vô cùng hoàn mỹ trong đầu, tôi chuẩn bị hành trang hệt như chuyến đi dài ngày vậy, mọi thứ đã sẵn sàng để chào đón một chuyến đi thú vị trong ngày mai.

Đoàn chúng tôi bắt đầu xuất phát từ 5 giờ sáng, ai nấy đều trong tâm thế hứng khởi và tràn đầy năng lượng. Qúa trình di chuyển từ nơi chúng tôi đến Nghệ An là hơn ba tiếng, trên đường đi nào là những bản hòa ca của xứ Nghệ, những lời giới thiệu ngọt ngào về mảnh đất nơi đây từ chị hướng dẫn viên, đặc biệt hơn nữa còn là những trò chơi giải trí để khởi động tinh thần của toàn đoàn. Sau một chặng đường không quá ngắn cũng không quá dài đoàn chúng tôi đã đến một trong những địa điểm đầu tiên của di tích lịch sử Nghệ An chính là làng Sen Kim Liên quê Bác. Bước chân xuống khỏi xe đoàn chúng tôi ai nấy đều mang trong mình một cảm xúc tuyệt vời, có bạn thì vội mở những thiết bị ghi hình để bắt từng khoảnh khắc, còn một số bạn như đã bị chìm trong khung cảnh nên thơ mà ngập tràn kí ức này. Còn cá nhân tôi không khỏi có những bất ngờ về nơi đây, căn nhà tranh năm gian mang đậm nét mộc mạc mà giản dị của Bác Hồ, ôi! Những điều đơn sơ mà kì vĩ ấy đã đánh thức trái tim tôi về lối sống hoang phí ngày nay đồng thời bức tranh hiện ra trước mắt đó phần nào cho tôi thấy hiện thực hóa hình ảnh Bác Hồ thời bấy giờ. Sau một thời gian tham quan và ôn lại lịch sử về Bác đoàn chúng tôi sẽ di chuyển đến khu mộ của bà Hoàng Thị Loan người mẹ vĩ đại của vị lãnh tụ nước ta. Bên trong khuôn viên trang nhã mà được xây dựng rất kì công phần nào cho thấy lòng tri ân của nhân dân Nghệ An đến người mẹ đã có công dưỡng dục nên một nhân tài như Bác. Trải dài xuyên suốt những hào quan của di tích lịch sử đoàn chúng tôi ghé đến địa điểm cuối cùng là di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu, cũng cùng một cảm xúc như khi đến hai di tích trên, di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu cũng làm lay động trái tim của toàn đoàn gợi lại cho chúng tôi vô vàn bài học lịch sử. Bởi cuộc đời là những chuyến đi, nhờ có chuyến đi này tôi đã biết những cống hiến lớn lao của cha ông dành cho nước nhà cao cả đến nhường nào. Cùng với đó tôi thấy rằng Nghệ An không chỉ được mọi người biết đến với những bãi biển mỹ lệ mà mảnh đất xứ Nghệ này còn là nơi lưu giữ những di tích hào hùng của các thế hệ anh hùng.

Những điều cần ghi nhớ chúng tôi cũng đã ghi, những điều cần học hỏi chúng tôi cũng đã học, dù cho sau một hành trình ngắn tham quan đã thẫm mệt. Nhưng giá trị cuối cùng tôi và cả đoàn nhận được là những bài học về lịch sử nước nhà. Những di tích đoàn chúng tôi tới tham quan nói riêng và di tích lịch sử Nghệ An nói chung chắc hẳn sẽ mãi mãi đọng lại những kỉ niệm tuyệt vời trong trái tim tôi.