Đừng mải mê theo đuổi những mục tiêu xa vời mà quên đi những điều nhỏ bé. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Câu nói: Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ. 

Dàn ý Suy nghĩ về câu nói: Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ

 1. Mở bài 

Giới thiệu câu nói: “Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ”.

– Nêu vấn đề cần nghị luận: Giá trị của những điều nhỏ bé trong cuộc sống.

2. Thân bài

a) Giải thích ý nghĩa của câu nói

– Con người luôn khao khát chinh phục những đỉnh cao, đạt được những thành tựu to lớn. Tuy nhiên, cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ bé, bình dị.

– Những điều nhỏ bé mang lại cho chúng ta niềm vui, sự bình yên và hạnh phúc.

b) Chứng minh giá trị của những điều nhỏ bé

– Là nền tảng tạo nên cuộc sống giá trị của mỗi người.

– Giúp ta trân trọng những khoảnh khắc hiện tại.

– Kết nối con người với nhau, tạo nên sự yêu thương, gắn bó.

– Mang đến cho ta niềm vui, sự bình yên và hạnh phúc.

– Lấy dẫn chứng cụ thể: Bill Gates,…

c) Phản đề

– Trong cuộc sống vẫn có người chưa biết trân trọng cuộc sống của mình, không bằng lòng với cuộc sống của mình.

– Có những người mải mê chạy theo những thành tựu, danh vọng mà đánh mất chính bản thân mình.

3. Kết bài

– Khẳng định lại vấn đề.

– Liên hệ bản thân: Cần biết trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống.

Suy nghĩ về câu nói: Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ

Con người luôn khao khát chinh phục những đỉnh cao, đạt được những thành tựu to lớn. Tuy nhiên, trong hành trình theo đuổi những mục tiêu xa vời ấy, chúng ta đôi khi lại quên mất rằng cuộc sống vốn được tạo thành từ những điều rất nhỏ bé. Câu nói:“Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ” là lời nhắc nhở sâu sắc về giá trị của những trải nghiệm, những điều hạnh phúc nhỏ bé, đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.

Trong mỗi người chúng ta, ai cũng có những ước mơ và hoài bão riêng. Chúng ta muốn trở thành một bác sĩ tài ba cứu chữa người bệnh, một kỹ sư tài năng xây dựng những công trình vĩ đại, hay một nhà giáo mẫu mực dìu dắt thế hệ trẻ hay doanh nhân thành đạt. Những ước mơ ấy là động lực to lớn nhất giúp thúc đẩy con người không ngừng nỗ lực và phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình. Nó có thể mang lại cho chúng ta cảm giác tự hào, mãn nguyện và thúc đẩy chúng ta phát triển bản thân.

Để đạt được những thành tựu to lớn, nó thực sự đến từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống. Đó là khi mình đã hình thành được một thói quen nhỏ tốt hơn so với ngày hôm qua, niềm vui khi được giúp đỡ người khác, hay sự hài lòng khi hoàn thành xong một công việc nhỏ. Muốn làm được những việc lớn thì nên bắt đầu từ những điều nhỏ bé nhất. Bởi những điều rất đơn giản và nhỏ nhặt nhất mà chúng ta còn không làm được thì những ước mơ, hoài bão kia khó có thể mà thực hiện được và những điều đó sẽ trở thành sự ảo tưởng. Bill Gates là một ví dụ điển hình với sự bản lĩnh và táo bạo của mình. Bỏ học Harvard theo đuổi đam mê, nhưng quyết định bỏ học không phải xuất phát từ sự bốc đồng hay ngẫu hứng. Niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ nhen nhóm từ lúc còn là một cậu học sinh, khi đó ông tạo phần mềm lập thời khóa biểu cho trường và ký những bản hợp đồng nhỏ bé đầu tiên. Bill Gates đã từng bước xây dựng nên một đế chế Microsoft hùng mạnh như ngày nay. Nếu không có những “viên gạch” đầu tiên ấy, liệu Bill Gates có thể đạt được thành công vang dội như hiện tại? Vì vậy, chúng ta cần bắt đầu từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống, khi chúng ta hoàn thành được những mục tiêu nhỏ, điều đó sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trên con đường dẫn tới thành công và đạt những điều to lớn hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình theo đuổi những mục tiêu lớn lao, chúng ta thường có xu hướng bỏ qua những điều nhỏ bé xung quanh. Có nhiều lý do khiến chúng ta bỏ qua những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Vẫn có nhiều người chưa biết trân trọng cuộc sống của mình, không bằng lòng với những gì mình đang có. Hay một số người so sánh bản thân với người khác và cảm thấy cuộc sống của mình không đủ thú vị. Một số khác lại mải mê chạy theo những thành tựu, danh vọng mà đánh mất bản thân mình, quên đi những điều rất đơn giản nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Những người này thật đáng bị phê phán và cần thay đổi lối sống và phát triển bản thân tốt hơn mỗi ngày. Mỗi chúng ta cần biết quý trọng mỗi phút giây cũng như những điều bình dị nhất trong cuộc sống như: Dành thời gian cho những người thân yêu; hãy dành thời gian cho bản thân để suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn và trân trọng; tập trung vào hiện tại là những gì đang xảy ra và dành ra mỗi ngày để ghi nhận những điều bạn biết ơn trong cuộc sống.

Những điều nhỏ bé có thể mang lại cho chúng ta niềm vui, sự bình yên và hạnh phúc. Chúng giúp chúng ta kết nối với những người xung quanh và trân trọng những gì mình đang có. Chính những điều nhỏ bé đó sẽ giúp ta sống chân thành, gần gũi, cởi mở hơn. Những điều nhỏ bé mà đẹp đẽ sẽ giúp chúng ta gặp được nhiều niềm vui, hạnh phúc, giúp tâm hồn ta luôn thoải mái, lạc quan và tràn đầy niềm tin yêu cuộc sống.  Cuộc sống là một bức tranh muôn màu, được tô điểm bởi những gam màu sáng tối khác nhau. Những điều lớn lao, vĩ đại tô điểm cho cuộc sống thêm rực rỡ, nhưng chính những điều nhỏ bé, bình dị mới là nền tảng tạo nên cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, hãy trân trọng những khoảnh khắc nhỏ bé mỗi ngày, bởi chúng là những viên gạch nhỏ sẽ góp phần xây dựng nên một cuộc sống giúp chúng ta hạnh phúc hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *