“Tuổi trẻ, chẳng sợ gì, chỉ sợ mình không kịp rực rỡ, không đủ ghi dấu lại trong dòng chảy thời gian”. Sống dấn thân giúp chúng ta hoàn thiện bản thân từng ngày, tự tin và cảm nhận được vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Sau đây, mời các bạn hãy cùng Hocmai360 Nghị luận về sống dấn thân nhé!

Dàn ý nghị luận về sống dấn thân hay nhất

1. Mở bài

– Giới thiệu khái quát vấn đề cần nghị luận: Sống dấn thân

2. Thân bài

a. Giải thích: Sống dấn thân là gì?

=> Luôn nỗ lực hết mình, dám thử thách, đối đầu với những khó khăn thách thức, không ngại khó ngại khổ

b. Phân tích:

– Khơi gợi sự sáng tạo và tự tin trong mỗi con người.

– Trải nghiệm cuộc sống, khám phá và phát hiện đam mê và hoài bão của mình.

– Tìm thấy niềm vui của cuộc sống

– Hạnh phúc và cảm thấy cuộc sống tươi đẹp, rực rỡ sắc màu

c. Đưa ra một số ví dụ: (Các chiến sĩ, bác sĩ, tình nguyện viên trong đại dịch Covid-19, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2023 – Ngô Bảo Ngọc,…)

d. Giải pháp:

– Dám đầu tư vào chính bản thân mình

– Nâng cao kiến thức và tri thức, tích lũy kinh nghiệm, phát triển bản thân với một diện mạo tốt và hoàn thiện

– Dám dấn thân, dám hành động, không ngại vấp ngã trên đường đời đầy chông gai.

e. Liên hệ bản thân

3. Kết bài

– Khẳng định lại vấn đề nghị luận: Sống dấn thân

– Nêu cảm nghĩa của bản thân

Nghị luận về sống dấn thân hay nhất

“Nếu bạn không thử bạn sẽ không bao giờ biết được bạn có thể làm được những gì”. Thật vậy, cuộc đời vốn là những bức tranh muôn vàn sắc màu. Mỗi người sẽ có cho mình một cuộc đời, một hành trình riêng biệt, và không phải lúc nào nó cũng dễ dàng và suôn sẻ. Việc duy nhất và tốt nhất chúng ta có thể làm là chấp nhận và trải nghiệm, sống dấn thân, nhìn nhận và cảm nhận ý nghĩa của cuộc sống tươi đẹp này.

Sống dấn thân nghĩa là luôn nỗ lực hết mình, dám thử thách, đối đầu với những khó khăn thách thức, không ngại khó ngại khổ. Cựu tổng thống Mỹ đã từng nói rằng: “Nếu muốn thành công bạn phải dấn thân vào những con đường mới, không phải đi du lịch trên lối mòn của những thành công đã được thừa nhận”. Chúng ta cần phải có cái nhìn đúng đắn, xác định mục tiêu và ước mơ để theo đuổi, thực hiện.

Khi ta dám dấn thân, điều đó sẽ giúp khơi gợi sự sáng tạo và tự tin trong mỗi con người. Cuộc sống luôn vận động và bạn sẽ thụt lùi nếu chỉ sống với những điều nhàm chán, những hành động diễn ra hằng ngày mà không có mục đích. Sự sáng tạo sẽ là bức đệm giúp chúng ta tỏa sáng, khai thác được năng lực vốn có của mình, thấy và hiểu được chính bản thân mình, từ đó góp phần hoàn thiện nhân cách và cách sống của chính mình.

Sống dấn thân là chúng ta đang trải nghiệm cuộc sống, khám phá và phát hiện đam mê và hoài bão của mình. Những công việc, những sự lựa chọn, những trải nghiệm giúp chúng ta nâng tầm kiến thức và tri thức, đồng thời xây dựng được niềm tin và các mối quan hệ xung quanh. Mọi sự nỗ lực đều sẽ được đền đáp, điều đó giúp chúng ta hình thành những phẩm chất tốt đẹp, được mọi người yêu quý và tin tưởng.

Trong cuộc sống, khi chúng ta cảm thấy hạnh phúc, làm việc đúng với đam mê và hoài bão của mình, dám can đảm vượt qua vùng an toàn, tìm thấy niềm vui của cuộc sống, bạn sẽ trở nên hạnh phúc và cảm thấy cuộc sống tươi đẹp, rực rỡ sắc màu. Niềm hạnh phúc sẽ tạo nên tinh thần và sức khỏe mạnh mẽ, tràn ngập năng lượng tích cực. Vì vậy, tuổi trẻ là phải dấn thân, dám thử thách, chinh phục những ước mơ hoài bão, thêm yêu cuộc sống muôn màu.

Top 5 Miss Cosmo Việt Nam 2023 Ngô Bảo Ngọc từng bị viêm dây thần kinh thị giác, đã có lúc cả 2 bên mắt của cô không thể nhìn rõ gì. Nhưng Ngô Bảo Ngọc vì ước mơ và hoài bão, không chùn bước trước khó khăn, cô nàng cố gắng chữa trị và tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Dù trên sân khấu, thị lực khá yếu nhưng cô nàng đã mạnh mẽ, tự tin vượt qua. Tại đêm bán kết, Ngô Bảo Ngọc truyền cảm hứng mạnh mẽ đến mọi người với câu nói: “Giới hạn về tầm nhìn không giới hạn con đường tôi đi. Những giới hạn không thể thách thức tôi”.

Sống dấn thân còn có thể hiểu thông qua các hành động, việc làm đơn giản như: thử trải nghiệm một công việc. Khi chúng ta dám đương đầu với khó khăn của công việc, chấp nhận những việc gian khổ, giao tiếp với mọi người xung quanh, khi đó chúng ta đang dấn thân, trải nghiệm các màu sắc trong cuộc đời này. Ngoài ra, không thể không kể đến hình ảnh các bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên hoạt động trong vùng đại dịch Covid-19 để bảo vệ mọi người. Họ luôn âm thầm, dấn thân vào vùng nguy hiểm góp phần ngăn chặn cơn đại dịch, vì dân quên mình, không ngại khó khăn vì thái bình. Một hình ảnh vô cùng đẹp và thiêng liêng, cao cả.

Để có thể sống can đảm, dám dấn thân, điều quan trọng nhất chính là dám đầu tư vào chính bản thân mình. Tỷ phú thế giới Warren Buffett đã từng nói: “Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. Thật vậy, hãy dành thời gian nâng cao kiến thức và tri thức, tích lũy kinh nghiệm, phát triển bản thân với một diện mạo tốt và hoàn thiện. Điều đó sẽ giúp chúng ta tự tin, dám tin tưởng vào chính bản thân của mình, dám dấn thân, dám hành động, không ngại vấp ngã trên đường đời đầy chông gai.

“Ngoảnh đầu nhìn lại mà thanh xuân đã thoáng trôi qua. Thời gian tàn nhẫn không chừa bất kỳ một ai”. Khi còn trẻ, chúng ta hãy luôn tràn đầy năng lượng tích cực và không ngần ngại sống dấn thân, vượt ra khỏi vùng an toàn của mình. Khi đó cuộc sống sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Hãy cố gắng, hoàn thiện bản thân từng ngày nhé!

“Nếu bạn có thể nghĩ được về nó, bạn cũng có thể làm được nó!”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *