Tình cảm anh em luôn là một điều vô giá mà không phải ai cũng có được. Và khi làm một người anh, người chị chính là ta đã có thêm một người để chăm sóc. Vậy làm anh là như thế nào, hãy cùng tìm hiểu bài Viết văn ghi lại cảm xúc bài thơ Làm anh nhé!

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Làm anh

Làm anh

Làm anh khó đấy
Phải đâu chuyện đùa
Với em gái bé
Phải người lớn cơ.

Khi em bé khóc
Anh phải dỗ dành
Nếu em bé ngã
Em nâng dịu dàng.

Mẹ cho quà bánh
Chia em phần hơn
Có đồ chơi đẹp
Cũng nhường em luôn.

Làm anh thật khó
Nhưng mà thật vui
Ai yêu em bé
Thì làm được thôi.

Bài thơ Làm anh là những dòng thơ hồn nhiên, trong sáng về anh cảm anh em, đặc biệt là đối với em gái nhỏ. Là một người anh, người chị chính là trách nhiệm cao cả, là người cha, người mẹ thứ hai nên càng phải biết suy nghĩ chin chắn và trưởng thành hơn. Khi đã làm anh thì dù bao nhiêu tuổi vẫn nên nhường nhịn, yêu thương và bảo vệ em út, có như vậy mới khiến tình cảm anh em ngày càng khăng khít, gia đình càng gắn bó. Bài thơ giáo dục mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ đã, đang và sẽ trở thành anh, chị phải biết cố gắng ngày một trưởng thành hơn, quan tâm em của mình nhiều hơn, phải luôn hiểu rằng bản thân cần phải nhường nhịn em từ những điều nhỏ nhặt nhất như viên kẹo, cái bánh chứ không phải so đo tính toán làm mất đoàn kết, rạn nứt tình anh em. Về phần người em, khi đọc bài thơ, cần phải hiểu và nhìn thấy được những tình cảm và sự quan tâm mà anh chị đã dành cho mình, qua đó biết trân trọng, nâng niu hơn những tình cảm ấy. Đồng thời, cũng phải thể hiện tình đoàn kết anh em, biết tôn trọng, lễ phép với anh chị cũng như những người lớn hơn trong gia đình. Bài thơ mang một xúc cảm dạt dào, tuy rất ngây thơ và hồn nhiên nhưng dường như tác giả đã đặt hết lòng mình vào đấy để gửi gắm đến bạn đọc. Đây là một bài thơ vô cùng văn minh và mang đậm tính giáo dục, từ đó, góp phần thúc đẩy tình cảm gia đình, khiến cho cuộc sống càng ý nghĩa và tươi đẹp hơn.

——————————————————–

Trên đây là bài Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Làm anh. Mong rằng bài viết trên sẽ mang lại cho các bạn thêm nhiều kiến thức nhé!

By ngocnhu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *